Thứ Năm, tháng 2 17, 2011

'Secret Garden' - chuyện tình cổ tích vẫn còn hấp dẫn

Cốt truyện huyền ảo mà vẫn chân thực, kết thúc đậm chất cổ tích, mới mẻ và hài hước để không gây nhàm, những yếu tố đó giúp bộ phim Hàn Quốc thành công đến mức dù đã kết thúc hơn một tháng nhưng vẫn đầy sức hút. 



Xem Phim Secret Garden Online



Trong phim, Gil Ra Im (Ha Ji Won) là một diễn viên đóng thế xinh đẹp nhưng nghèo, còn Kim Joo Won (Hyun Bin) là giám đốc trung tâm thương mại giàu sụ nhưng không tin vào tình yêu. Họ tình cờ gặp nhau khi Joo Won nhầm Ra Im với một nữ diễn viên ngôi sao, từ đó khởi đầu một mối quen biết “oan gia ngõ hẹp”. Sau một lần cả hai bị lạc vào rừng và được cho uống một thứ rượu thuốc kỳ lạ, cứ đến khi trời mưa là họ lại tráo đổi linh hồn cho nhau, Ra Im nhập vào thể xác Joo Won và ngược lại. Với Joo Won, Ra Im vừa gây phiền nhiễu vừa khiến anh có những cảm xúc bối rối khó định nghĩa…

"Secret Garden" được yêu thích vì tính hài hước.

Ra Im sở hữu vẻ ngoài hấp dẫn khiến các nữ đồng nghiệp phải ghen tị. Cô có thể trở thành ngôi sao nếu được đóng vai chính nhưng lại chấp nhận làm diễn viên đóng thế, bởi theo cô “Đó là số phận của tôi”. Cô thường nhận đóng thế các cảnh hành động mạo hiểm, bề ngoài mạnh mẽ cứng cỏi nhưng bên trong rất dịu dàng, nữ tính, đã yêu là yêu rất sâu nặng. Ha Ji Won cố gắng làm cho vai diễn của mình trở nên thân thuộc với khán giả. Cô nói, nếu nhân vật nữ quá hoàn hảo, người xem sẽ ghen tị với cô ấy và không thể đồng cảm với nhân vật. “Nếu tôi muốn trông tuyệt đẹp, lộng lẫy, tôi sẽ không nhận vai này”.

Nhân vật Joo Won của Hyun Bin còn đáng chú ý hơn khi không khán giả nào xem phim mà không ấn tượng về anh chàng này. Tính cách nổi bật của anh là đanh đá ngoa ngoắt, hay nói mỉa người khác, nhất là các cấp dưới và cả Ra Im. Joo Won được gọi bằng biệt danh “Giám đốc tửng”.

Tập cuối cùng có tỷ suất người xem trên 30%, một con số đáng nể trong thời điểm hiện tại đầy cạnh tranh (mặc dù trước đây phim “Tên tôi là Kim Sam Soon” có Hyun Bin đóng vai chính từng có lúc đạt tỷ suất 50%).

Cùng nhiều cảnh quay lãng mạn.
Cùng nhiều cảnh quay lãng mạn.

“Secret Garden” được báo chí Hàn gọi là bộ phim cổ tích khi kết lại với việc Joo Won và Ra Im kết hôn rồi trở thành cha mẹ của 3 đứa con, mặc dù cuộc hôn nhân của họ bị mẹ Joo Won phản đối gay gắt. Các nhân vật còn lại cũng đều hạnh phúc với tình yêu và sự nghiệp của mình. Bà mẹ chồng vẫn chưa chấp nhận Ra Im cho đến phút cuối cùng của phim, nhưng cô vẫn kiên trì chờ đợi.

Đó là cái kết tưởng chừng như chẳng hề đặc biệt và bất ngờ nhưng lại là một trong những điểm sáng của phim. Kể cả những người không phải là fan của “Secret Garden” cũng khen ngợi cái kết có hậu và ngọt ngào khiến phim càng trở nên đáng nhớ. “Nếu bộ phim không kết thúc có hậu, tôi nghĩ mình sẽ cảm thấy rất tồi tệ”, Ha Ji Won nói, thể hiện sự nhập thân hoàn toàn vào nhân vật.

Theo Joong Ang, kịch bản “Secret Garden” cũng có chất giả tưởng gần giống với “Chạng vạng” hay “Alice ở xứ sở diệu kỳ”, các tác phẩm yêu thích của Ha Ji Won. Mặc dù vậy, phim vẫn làm khán giả cảm thấy gần gũi. Nữ diễn viên chính từng lo ngại các khán giả trung niên, đặc biệt là phái nữ, sẽ không thích bộ phim vì tính mơ mộng của nó. “Tôi muốn đưa họ vào một thế giới tưởng tượng và khiến họ cảm thấy yêu mến. Nếu tôi diễn đủ chân thực, tôi nghĩ mình có thể xóa nhòa ranh giới giữa giả tưởng và hiện thực”.

Và cũng có những tình tiết sâu lắng khiến khán giả cảm động.
Và cũng có những tình tiết sâu lắng khiến khán giả cảm động.

Trong phim, Ha Ji Won phải diễn hai vai, không chỉ Ra Im mà còn cả Joo Won khi hai nhân vật chính bị tráo đổi linh hồn. Với cô, diễn Joo Won khó hơn Ra Im rất nhiều. Cô bị ám ảnh bởi nhân vật này, thậm chí ngồi nghe băng ghi âm giọng nói của Hyun Bin trong vai Joo Won hàng giờ liền để ngấm cảm xúc và thần thái của nhân vật. Cô nhớ mọi điều về nhân vật này, từ cách anh ngồi đến nụ cười khác thường. “Mỗi khi nhìn vào gương, tôi tự nhủ: Mình là Kim Joo Won. Không biết mọi người có để ý không, nhưng tôi đã cố bắt chước ánh mắt của Hyun Bin”.

“Secret Garden” không phải một bộ phim hoàn hảo, thậm chí có những nhược điểm thường xuyên gặp phải trong phim Hàn Quốc, chẳng hạn nhân vật bà mẹ của Joo Won mỗi lần xuất hiện đều nói những câu khá giống nhau khiến khán giả nhàm chán, một số chi tiết không hợp lý như Ra Im bị chết não mà vẫn được đưa rời giường bệnh (chi tiết này sau bị giới y học phê bình)... Một số tình tiết nghe đã quá nhàm như phụ huynh phản đối tình yêu của con cái hay chuyện Joo Won mất trí nhớ. Mặc dù vậy, bộ phim có nhiều tình tiết hấp dẫn, hài hước và cảm động khác đáng để khán giả quên đi những nhược điểm kia mà tận hưởng nội dung phim.

Theo Korea Times, “Secret Garden” cũng là một thành công lớn về tài chính. Giá trị kinh tế của phim ước tính 20 tỷ won. Số tiền đó đến từ việc bán đĩa DVD phim, quảng cáo cho các nhãn hiệu, doanh thu của các ca khúc nhạc phim, phát hành truyện tranh dựa theo nội dung phim và một bộ lịch có hình ảnh là các cảnh trong phim…

Hòa Ca

Ảnh: SBS

Nguồn: http://vnexpress.net

Tin khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét