Thứ Tư, tháng 4 27, 2011

Cơn sốt Phim Hàn Quốc "Secret Garden"

Không chỉ khiến khán giả Hàn Quốc xôn xao mà “cơn lốc” "Secret Garden" cũng đang đốn ngã hàng loạt khán giả trẻ Việt Nam.

Bình cũ nhưng rượu thì mới 

Mô típ của Secret Garden không có gì mới mẻ, đã quá quen thuộc trong phim tình cảm Hàn Quốc: Một chàng công tử nhà giàu, đẹp trai, tài giỏi vướng lưới tình với một cô gái bình dân, không xinh đẹp, không học thức.

Chuyện tình của họ gặp nhiều trắc trở: Chênh lệch đẳng cấp, gia đình nhà chàng phản đối, có người thứ ba, thậm chí thứ tư xen vào. Nếu chỉ có thế thì đương nhiên sẽ chẳng mấy người thiết tha Secret Garden, nếu như biên kịch không khéo léo đổ thêm rất nhiều “rượu mới” vào chiếc “bình cũ”.

Mô típ của Secret Garden không có gì mới mẻ.. 

Đó là chi tiết “tráo đổi linh hồn” đậm chất thần thoại, nhưng lại là chất xúc tác để hai nhân vật chính hiểu rõ nhau hơn. Những cảnh hai người tráo hồn đổi xác không chỉ khiến khán giả cười sặc sụa mà còn có rất nhiều khoảng lặng, như khi chàng trai bỡ ngỡ phát hiện ra cô gái mồ côi bố mẹ từ bé, hoặc cô gái phát hiện anh chàng “ăn nói độc địa” đôi khi cũng tốt tính bất ngờ.

Hơn thế, thời lượng cho vụ tráo đổi này không kéo quá dài, vừa đủ cho khán giả thấy thích thú chứ chưa kịp thấy chán.
Nhưng biên kịch đã khéo léo đổ thêm rất nhiều “rượu mới” vào chiếc “bình cũ” 

Tính cách của hai nhân vật chính cũng có nhiều thay đổi cho hợp xu thế hơn. Nam chính Joo Won bên cạnh khoản đẹp trai giỏi giang còn vô địch thiên hạ về khoản ăn nói chua ngoa, đã mỉa mai ai là người đó chỉ còn nước chui xuống đất. Nhưng khi cần dịu dàng thì Joo Won cũng nói những câu ngọt đến chết người.

Cái điệu bộ lạnh lùng, tưng tửng của Joo Won đã khiến bao nhiêu cô nàng ngồi ngoài màn hình đổ dúi dụi. Ra Im là một cô gái mạnh mẽ, nhưng cũng rất dịu dàng, nữ tính và biết điều, làm sai thì xin lỗi và sửa chứ không phải kiểu cứng đầu cãi chày cãi cối để ra vẻ cá tính mạnh.

Ngoại cảnh đẹp rụng rời 

Ngay từ cảnh mở đầu phim, ống kính đã đặc tả một khu vườn với hồ nước, rừng cây, thảm cỏ mênh mông và những ngôi nhà kính độc đáo khiến nhiều khán giả trầm trồ: “Khu vườn bí mật chính là đây”. Nhưng thực ra nó chỉ là nơi ở của hai nhân vật nam chính mà thôi.

Kiến trúc độc đáo của các tòa nhà với các phòng liên thông với nhau, bốn bề tường kính, những cầu thang hình xoắn ốc, không gian rộng mênh mông như thảo nguyên không chỉ khiến người xem ngất ngây, mà bản thân các diễn viên cũng thừa nhận “được làm việc trong ngôi nhà đẹp như thế thì không còn thấy mệt mỏi”. 

Khu vườn bí mật chính là đây.. 

Các phóng viên Hàn Quốc, khi được mời đến xem một buổi quay phim thì đã mải mê chụp ảnh khuôn viên khu nhà nhiều hơn là các diễn viên, vì hiếm khi phim Hàn có một bối cảnh lạ lùng và độc đáo đến thế. Thực ra, trong phim Bản tình ca mùa đông, ngôi nhà này đã xuất hiện nhưng không được đặc tả nhiều nên chưa khiến khán giả choáng ngợp như với Secret Garden.

Diễn viên thực lực 

Giữa một rừng phim thần tượng tập trung vào các diễn viên trẻ trung thì Secret Garden tuy có nội dung lãng mạn, vui nhộn lại chọn các gương mặt trên dưới 30 tuổi đóng vai chính. Hyun Bin, Ha Ji Won, Yoon Sang Hyun đều là diễn viên thực lực có nhiều năm kinh nghiệm nên đã diễn xuất rất đạt khiến mỗi nhân vật đều có tính cách riêng và cực kỳ thu hút.

Dàn diễn viên thực lực có nhiều năm kinh nghiệm 

Ngay cả khi phải diễn cảnh “tráo đổi linh hồn”, Hyun Bin phải diễn vai của Ha Ji Won và ngược lại thì người xem vẫn thấy được tính cách người này trong thân xác người kia. Bản thân hai diễn viên thừa nhận đóng những cảnh này rất khó, họ thường phải nhờ đối phương diễn rồi làm theo để có hiệu quả tốt nhất.

Tin khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét